Người lao động chấm dứt hợp đồng lao động tại đơn vị và muốn tham gia BHXH tự nguyện tại địa phương để sau này khi về già được hưởng chế độ lương hưu. Vậy trong thời gian người lao động tham gia BHXH tự nguyện, đủ điều kiện hưởng chế độ thất nghiệp vậy có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không?
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn số 1399/LĐTBXH-VL về việc tiếp nhận và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Theo đó, người tham gia BHXH khi chấm dứt hợp đồng lao động/ hợp đồng làm việc và có đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp có thể làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) online trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia mà không phải đến trực tiếp Cơ quan BHXH để nộp hồ sơ.
Trợ cấp thất nghiệp là một trong những quyền lợi mà người lao động được hưởng khi tham gia BHTN. Tuy nhiên, với các đối tượng là viên chức, công chức nghỉ việc có được hưởng trợ cấp thất nghiệp hay không? Cùng eBHXH giải đáp câu hỏi này ngay dưới đây nhé.
Khi nào người lao động được hỗ trợ học nghề? Thủ tục và hồ sơ giải quyết hỗ trợ học nghề theo quy định như thế nào? Cùng eBHXH tìm hiểu về các nội dung này trong bài viết dưới đây nhé.
Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) hàng tháng có thể chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu thuộc một trong các trường hợp quy định tại Luật Việc làm 2013. Chi tiết thủ tục chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp được thực hiện như thế nào? Cùng eBHXH tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Tiền trợ cấp thất nghiệp là khoản trợ cấp bù đắp thu nhập trong thời gian NLĐ bị thất nghiệp. Nếu sau 3 tháng không lấy bảo hiểm thất nghiệp thì có bị mất không? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của eBHXH nhé.