Miền Bắc: 1900 6142 | ebhxh@efy.com.vn
Miền Nam: 1900 6139 | mnebhxh@efy.com.vn

Cách xem lịch chuyển tiền trợ cấp thất nghiệp

Cách xem lịch chuyển tiền trợ cấp thất nghiệp

Trợ cấp thất nghiệp là quyền lợi dành cho người lao động tham gia BHXH bắt buộc. Để biết cách xem lịch chuyển tiền trợ cấp thất nghiệp của cơ quan BHXH, cùng xem hướng dẫn dưới đây của eBHXH nhé.

1. Cách xem lịch chuyển tiền trợ cấp thất nghiệp

Hướng dẫn cách xem lịch chuyển tiền trợ cấp thất nghiệp

Hướng dẫn cách xem lịch chuyển tiền trợ cấp thất nghiệp

Thời điểm người lao động được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp được nêu rõ tại khoản 2 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP như sau:

“Đối với lần chuyển tiền trợ cấp thất nghiệp đầu tiên: Được nhận tiền trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.”

Đồng thời, tại khoản 1 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định về thời hạn nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp là 20 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan nhận đủ hồ sơ.

Như vậy, nếu đã nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bạn có thể nhận tiền (tháng đầu tiên) trong thời hạn 25 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

Còn đối với những lần chuyển tiền trợ cấp thất nghiệp từ lần thứ 2 trở đi: Được nhận tiền trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó (nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp). Nếu thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp rơi vào ngày nghỉ thì thời hạn chuyển tiền trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.

Khi nào được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp?

Theo quy định tại Điều 46 Luật Việc làm 38/2013/QH13, trong thời hạn 03 tháng từ ngày mà người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc thì người tham gia BHXH có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm.

Và sau thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan nhận đủ hồ sơ hợp lệ, người lao động sẽ được nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trường hợp không đủ điều kiện thì sẽ được trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do từ chối.

Sau khi nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, trong vòng 05 ngày làm việc thì người lao động sẽ được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp.

2. Được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp mấy lần?

Được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp mấy lần?

Được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp mấy lần?

Hiện nay, chưa có văn bản pháp luật liên quan quy định về số lần hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người tham gia BHXH bắt buộc. Như vậy, người lao động có thể nhận trợ cấp thất nghiệp mà không giới hạn số lần nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định.

Tuy nhiên, thời gian tối đa được hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định dựa trên số tháng đóng BHTN (theo Điều 50 Luật Việc làm 2013). Cụ thể:

- Đóng đủ từ 12-36 tháng: Được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp;

- Sau thời điểm này, nếu đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp, tổng cộng số tháng tối đa được hưởng trợ cấp thất nghiệp là 12 tháng.

Tóm lại, người lao động không bị giới hạn số lần được hưởng trợ cấp thất nghiệp miễn là đóng BHTN đủ số tháng theo quy định. Tuy nhiên, người lao động không được hưởng quá 12 tháng cho một lần hưởng trợ cấp thất nghiệp.

3. Hướng dẫn thủ tục lĩnh trợ cấp thất nghiệp mới nhất

Hướng dẫn thủ tục lĩnh trợ cấp thất nghiệp mới nhất

Hướng dẫn thủ tục lĩnh trợ cấp thất nghiệp mới nhất

Để lĩnh trợ cấp thất nghiệp, bạn thực hiện theo các bước được hướng dẫn dưới đây:

Bước 1. Nộp hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày mà người lao động chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc, có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp tại Trung tâm dịch vụ việc làm.

Bước 2. Cơ quan tiến hành giải quyết thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

- Trung tâm dịch vụ việc làm sẽ xem xét và trình Giám đốc Sở LĐTBXH ra quyết định cho hưởng trợ cấp thất nghiệp trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Nếu hồ sơ gửi bằng bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện.

- Người lao động chưa tìm được việc làm trong thời gian 15 ngày làm việc từ ngày nộp hồ sơ được Giám đốc Sở LĐTBXH quyết định cho hưởng trợ cấp thất nghiệp thì Trung tâm Dịch vụ việc làm thực hiện xác nhận về việc đã giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp vào sổ BHXH và gửi lại quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi chụp sổ BHXH để lưu hồ sơ.

Bước 3. Nhận tiền trợ cấp thất nghiệp

Thời điểm nhận tiền trợ cấp thất nghiệp được nêu cụ thể ở phần trên.

Ngoài ra, bạn đọc cần lưu ý trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng cần phải trực tiếp thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm 2013.

Trên đây là toàn bộ nội dung hướng dẫn cách xem lịch chuyển tiền trợ cấp thất nghiệp. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn đọc theo dõi được thời gian lĩnh tiền bảo hiểm thất nghiệp của mình nhé.

 

Để được hỗ trợ tư vấn và đăng ký dùng thử EFY-eBHXH, vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY

https://econtract.efy.com.vn/main/download/getckfinderimage?path=/files/DangKy-011.png

✅ Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về phần mềm eBHXH: 

- Miền Bắc: Hotline: 19006142 Tel/Zalo: Ms. Hằng 0912 656 142/ Ms Yên 0914 975 209

- Miền Nam: Hotline: 19006139 - Tel/Zalo: Ms Thơ 0911 876 900Ms. Thùy 0911 876 899

 

Giao dịch điện tử bảo hiểm xã hội EFY-eBHXH

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Hướng dẫn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp online

Giải đáp: bảo hiểm thất nghiệp không lấy có mất không?

Giải đáp thắc mắc: làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì?

ThuongNTH



 

Tin tức liên quan
Đang tải...