Miền Bắc: 1900 6142 | ebhxh@efy.com.vn
Miền Trung: 1900 6134 | mtebhxh@efy.com.vn
Miền Nam: 1900 6139 | mnebhxh@efy.com.vn

THÔNG BÁO THAY ĐỔI HỆ THỐNG GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ TẠI BHXH TP HÀ NỘI

THÔNG BÁO THAY ĐỔI HỆ THỐNG GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ TẠI BHXH TP HÀ NỘI

Căn cứ Thông báo số 1443/TB-BHXH của BHXH TP. Hà Nội ban hành ngày 23/04/2019 về việc chuyển đổi “Hệ thống phần mềm một cửa” sang phần mềm “Tiếp nhận và xử lý hồ sơ” của BHXH Việt Nam. Thực hiện theo yêu cầu BHXH TP Hà Nội, EFY Việt Nam sẽ thực hiện nâng cấp phần mềm EFY- eBHXH - Hà Nội từ ngày 01/05/2019 và điều chỉnh một số nội dung như sau:

THÔNG BÁO THAY ĐỔI HỆ THỐNG GIAO DỊCH ĐIỆN TỬ TẠI BHXH TP HÀ NỘI

 

1. Phạm vị áp dụng: Tất cả đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội

2. Bảo hiểm xã hội TP. Hà Nội cho phép triển khai một số thủ tục giao dịch hồ sơ điện tử bao gồm:

- Đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN; Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT (Tăng lao động) (mã thủ tục 600)

- Báo giảm lao động. (mã thủ tục 600a)

- Điều chỉnh mức đóng (mã thủ tục 600b)

- Truy thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (trường hợp có kết luận, kiến nghị của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền) (mã thủ tục 601)

- Đăng ký, đăng ký lại, điều chỉnh đóng BHXH tự nguyện; cấp sổ BHXH. (mã thủ tục 602)

- Đăng ký đóng, cấp thẻ BHYT đối với người chỉ tham gia BHYT (mã thủ tục 603)

- Đăng ký thay đổi thông tin đơn vị, đăng ký cấp mã lần đầu. (mã thủ tục 604)

- Đăng ký đóng BHXH bắt buộc. (người lao động có thời hạn ở nước ngoài) (mã thủ tục 605)

- Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng (mã thủ tục 607)

- Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất (mã thủ tục 612)

3. Đối với hồ sơ cấp mã đơn vị (di chuyển quận/huyện trong TP. Hà Nội )

Đối với hồ sơ thực hiện đăng ký cấp mã khi chuyển quận/huyện trong địa bàn TP. Hà Nội. Nếu cán bộ yêu cầu đơn vị thực hiện giao dịch hồ sơ giấy.

Đơn vị sẽ thực làm hồ sơ giấy gồm mẫu:

- Mẫu TK3 – TS;

- Mẫu TK1 – TS;

- Mẫu D02 – TS;

- Mẫu D01 – TS (nếu có);

- Các giấy tờ kèm theo

Các biều mẫu hồ sơ đơn vị truy cập trang: https://baohiemxahoidientu.vn/chuyen-muc/bieu-mau-ho-so tải về để lập hồ sơ kê khai

4. Tra cứu hồ sơ bảo hiểm xã hội

Các hồ sơ đơn vị nộp cho cơ quan BHXH (bao gồm: hồ sơ điện tử, hồ sơ giấy, hồ sơ bưu chính) trước ngày 30/04/2019. Đơn vị thực hiện  tra cứu trên trang: http://bhxhhn.com.vn/ .

Bắt đầu từ ngày 01/05/2019 các hồ sơ đơn vị nộp cho cơ quan BHXH  thực hiện tra cứu thông tin trên trang: https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn/#/tra-cuu/tra-cuu-ho-so.

Quá trình thực hiện chuyển đổi hồ sơ biểu mẫu của đơn vị sẽ được chuyển sang định dạng XML theo quy định BHXH Việt Nam. Trường hợp đơn vị gặp vướng mắc phát sinh xin vui lòng liên hệ Tổng đài hỗ trợ của EFY Việt Nam 19006142 phím 1 để được hỗ trợ kịp thời.

EFY Việt Nam xin trân trọng thông báo!

Tin tức liên quan
Đang tải...