Miền Bắc: 1900 6142 | ebhxh@efy.com.vn
Miền Nam: 1900 6139 | mnebhxh@efy.com.vn

[MỚI] Thí điểm cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID bằng trợ lý ảo qua tổng đài 1900 9068

[MỚI] Thí điểm cấp lại mật khẩu ứng dụng VssID bằng trợ lý ảo qua tổng đài 1900 9068

Lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID dễ dàng, tự động bằng trợ lý ảo. Vừa qua, BHXH Việt Nam đã phối hợp với Viettel thí điểm tích hợp trợ lý ảo vào Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam để hỗ trợ cấp lại mật khẩu cho người tham gia. Dưới đây EFY-eBHXH sẽ hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID bằng trợ lý ảo qua Tổng đài BHXH.

Hiện nay, để lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID khi bị quên được thực hiện thông qua mail đã đăng ký tài khoản. Trong trường hợp chưa có mail sẽ được hướng dẫn đến các cơ quan BHXH để bổ sung mail vào tài khoản VssID.

Nhằm cung cấp thêm lựa chọn và tiện ích cho người sử dụng ứng dụng VssID, vừa qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã phối hợp cùng Viettel để thí điểm tích hợp trợ lý ảo vào Tổng đài để hỗ trợ người tham gia lấy lại mật khẩu tài khoản giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan BHXH.

Cách lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID qua trợ lý ảo của Tổng đài CSKH Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu VssID mới nhất

Bước 1: Sử dụng số điện thoại đã đăng ký tài khoản VssID liên hệ đến Tổng đài 1900.9068, nhấn phím số 8 để lựa chọn chức năng cấp lại mật khẩu VssID và làm theo hướng dẫn.

Bước 2: Trợ lý ảo đề nghị cung cấp mã số BHXH cần lấy lại mật khẩu. Sau khi cung cấp mã số BHXH thành công, hệ thống sẽ kiểm tra số điện thoại đang gọi và mã số BHXH. Nếu trùng khớp với dữ liệu do BHXH Việt Nam quản lý, trợ lý ảo sẽ đọc mật khẩu mới (mật khẩu mới sẽ được nhắc lại 01 lần). Nếu không trùng khớp, trợ lý ảo sẽ thông báo “số điện thoại và mã số BHXH không khớp hoặc chưa đăng ký với cơ quan BHXH”.

Bước 3: Kết thúc cuộc gọi.

Lưu ý:

Cước phí cuộc gọi đến Tổng đài 1900.9068 là 1.000 đồng/phút và cước phí được trả cho Nhà cung cấp dịch vụ Tổng đài.

Như vậy, người tham gia BHXH và sử dụng ứng dụng VssID có thể thực hiện cấp lại mật khẩu bằng 02 cách.

Cách 1: Sử dụng chức năng Quên mật khẩu trên ứng dụng VssID hoặc chức năng Quên mật khẩu trên trang dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn

Đối với cách 1, yêu cầu người tham gia ứng dụng VssID phải có thông tin địa chỉ email đã được đăng ký.

Cách 2: Cấp lại mật khẩu thông qua Trợ lý ảo trên Tổng đài CSKH 1900.9068 (nhánh số 8).

Với việc triển khai thí điểm tích hợp Trợ lý ảo vào Tổng đài của BHXH để hỗ trợ người dùng ứng dụng VssID cấp lại mật khẩu thể hiện mong muốn của cơ quan BHXH ngày càng cung cấp nhiều tính năng, tiện ích, tạo thuận lợi cho người dân và góp phần xây dựng ngành BHXH Việt Nam hiện đại.

EFY_Việt Nam

Tin tức liên quan
Đang tải...