Miền Bắc: 1900 6142 | ebhxh@efy.com.vn
Miền Nam: 1900 6139 | mnebhxh@efy.com.vn

[Giải đáp] Mất quyết định thôi việc có được hưởng bảo hiểm không?

[Giải đáp] Mất quyết định thôi việc có được hưởng bảo hiểm không?

Có nhiều trường hợp người lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động không nhận được quyết định nghỉ việc hoặc người lao động làm mất quyết định thôi việc có được hưởng bảo hiểm không? Tham khảo bài viết dưới đây của eBHXH để có câu trả lời nhé.

1. Quyết định thôi việc là gì?

Quyết định thôi việc là gì?

Quyết định thôi việc là một loại văn bản do đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động lập ra cho người lao động nghỉ việc theo đúng thủ tục đã ký kết trong hợp đồng lao động.

2. Mất quyết định thôi việc có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

Mất quyết định thôi việc có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

Để có thể trả lời được câu hỏi trên, chúng ta cần nắm rõ được một bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm những gì?

Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

- Sử dụng mẫu đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và xã hội quy định.

- Bản chính hoặc bản sao có công chứng một số giấy tờ sau đây:

+ Hợp đồng lao động

+ Quyết định thôi việc, sa thải, kỷ luật buộc thôi việc…

+ Thông báo chấm dứt, thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động

+ Xác nhận của người sử dụng lao động về nội dung: Thông tin người lao động, loại hợp đồng đã ký, lý do chấm dứt hợp đồng lao động, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động

+ Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm đối với các chức danh được bổ nhiệm.

- Sổ bảo hiểm xã hội

Như vậy, hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bắt buộc có quyết định thôi việc. Nếu công ty chưa cấp hoặc người lao động làm mất thì NLĐ cần quay lại công ty để xin cấp lại quyết định thôi việc. Nếu không được cấp lại quyết định thôi việc thì sẽ không được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp.

3. Mất quyết định thôi việc có rút được bảo hiểm xã hội 1 lần?

Mất quyết định nghỉ việc có được hưởng BHXh 1 lần

Hồ sơ để hưởng BHXH một lần bao gồm các giấy tờ sau:

- Sổ bảo hiểm xã hội

- Mẫu số 14-HSB là đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHXH một lần

- Nếu người tham gia BHXH từng định cư tại nước ngoài thì cần có bản sao xác nhận về việc thôi quốc tịch Việt nam

- Trích sao hồ sơ bệnh án trong các trường hợp được quy định tại điểm C khoản 1 Điều 60 và điểm c, khoản 1, điều 77 của Luật BHXH năm 2014.

Như vậy hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần không cần phải có quyết định thôi việc. 

4. Mẫu quyết định thôi việc phổ biến hiện nay

Có nhiều mẫu quyết định thôi việc hiện nay như  cho công nhân viên chức hay nhân viên công ty. Doanh nghiệp/ đơn vị có thể tham khảo các mẫu quyết định thôi việc dưới đây.

Mẫu quyết định nghỉ việc cho công nhân viên chức:

>>> Tải ngay TẠI ĐÂY

Mẫu quyết định thôi việc cho nhân viên công ty:

>>> Tải ngay TẠI ĐÂY

Như vậy, thông qua những thông tin hữu ích trên đây, câu hỏi thắc mắc mất quyết định thôi việc có được hưởng bảo hiểm không đã có câu trả lời. Người lao động cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để có thể hưởng đầy đủ chế độ của BHXH.

Để được hỗ trợ tư vấn và đăng ký dùng thử EFY-eBHXH, vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY

https://econtract.efy.com.vn/main/download/getckfinderimage?path=/files/DangKy-011.png

 Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về phần mềm eBHXH:   

- Miền Bắc: Hotline: 19006142 Tel/Zalo: Ms. Hằng 0912 656 142  Ms Yên 0914 975 209

- Miền Nam: Hotline: 19006139 - Tel/Zalo: Ms Thơ 0911 876 900Ms. Thùy 0911 876 899

Giao dịch điện tử bảo hiểm xã hội EFY-eBHXH

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Trong thời gian thử việc có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không?

Nhận trợ cấp thất nghiệp khi đã có việc làm mới có phải trả lại tiền?

Nghỉ ngang có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp, bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp không?

HopLTT

Tin tức liên quan
Đang tải...