Miền Bắc: 1900 6142 | ebhxh@efy.com.vn
Miền Nam: 1900 6139 | mnebhxh@efy.com.vn

HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP TẠI HÀ NỘI VÀ MỘT SỐ TỈNH/THÀNH PHỐ

HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP TẠI HÀ NỘI VÀ MỘT SỐ TỈNH/THÀNH PHỐ

THỜI ĐIỂM DỊCH COVID– 19

Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, ngày 7/4/2020 Trung tâm dịch Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội đã có thông báo số 234/TB-TTDVVL về việc nộp hồ sơ Bảo hiểm Thất nghiệp (BHTN) trực tuyến . Bên cạnh đó, một số tỉnh/thành phố cũng có thông báo kịp  thời hướng dẫn cho người lao động (NLĐ). Để đơn vị cập nhật mới nhất về quy trình, hồ sở hưởng BHTN. EFY Việt Nam viết tin bài về quy trình, hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp trong thời điểm dịch COVID -19 áp dụng tại Hà Nội và một số tỉnh thành.

 

1. Hướng dẫn làm hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp tại TP. Hà Nội

Hướng dẫn nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp tại Hà Nội và một số tỉnh thành phố

Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Nội

1.1 Hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp

Để tránh lây lan dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo quyền lợi của người lao động, trong thời gian từ ngày 01/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020, Trung tâm DVVL Hà Nội tạm dừng một số các giao dịch trực tiếp tại trụ sở chính, các cơ sở và các điểm, sàn GDVL vệ tinh đối với NLĐ đến làm các thủ tục hưởng BHTN. Các giao dịch trong thời gian này được hướng dẫn thực hiện như sau:

- Khuyến nghị người lao động nộp hồ sơ hưởng BHTN sẽ gửi hồ sơ theo đường bưu điện đến địa chỉ theo Trung tâm DVVL. Tham khảo địa chỉ các Trung tâm DVVL tại đây;

- Hoặc nộp trực tiếp (khống chế số lượng hồ sơ nộp hàng ngày để đảm bảo cự ly an toàn và giãn cách xã hội) nếu đã chuẩn bị đầy đủ các thành phần hồ sơ.

- NLĐ cần chuẩn bị một bộ hồ sơ như sau:

+ Quyết định nghỉ việc (bản gốc hoặc bản công chứng);

+ Sổ BHXH gốc;

+ Chứng minh thư nhân dân (photo) (Trên bản chứng minh thư  người lao động bổ sung thêm thông tin số điện thoại, email, ký và ghi rõ họ tên);

+ Đề nghị hưởng Bảo hiểm thất nghiệp (Mẫu số 03 Thông tư 28/TT-BLĐTBXH);

+ Tờ khai mở thẻ ngân hàng (nếu có nhu cầu hưởng qua thẻ ATM)

 Lưu ý: Mục Đề nghị hưởng Bảo hiểm thất nghiệp và Tờ khai mở thẻ ngân hàng  NLĐ sẽ bổ sung khi đến nhận kết quả.

1.2 Hình thức giải quyết và trả kết quả hưởng BHTN

Theo Thông báo số 234/TB-TTDVVL ngày 07/04/2020 thì việc trả kết quả vẫn thực hiện theo phương thức giao dịch trực tiếp. Cụ thể như sau

Bước 1 Nộp hồ sơ đến Trung tâm Giới thiệu việc làm

Bước 2: Thi hạn giải quyết hồ sơ:

+ Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động (NLĐ) chưa tìm được việc làm thì Trung tâm DVVL thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

+ Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, Trung tâm DVVL ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho NLĐ.

+ Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì Trung tâm DVVL phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

+ Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.

Bước 3: Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT.

Hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp TN trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp TN tháng đó nếu không  nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.

 

2. Hướng dẫn nộp hồ sơ hưởng BHTN trực tuyến tại tỉnh Hà Tĩnh

Hướng dẫn nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp tại Hà Nội và một số tỉnh/ thành phố

Hướng dẫn nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp tại Hà Nội và một số Tỉnh/ Thành phố

2.1 Hồ sơ hưởng chế độ BHTN trực tuyến tại Hà Tĩnh

Trước diễn biến của dịch Covid-19 ngày càng phức tạp nên Trung tâm DVVL Hà Tĩnh đã có Thông Báo số 237/TTDVVL-BHTN về việc hướng dẫn nộp hồ sơ BHTN trực tuyến. Căn cứ Luật Việc Làm và Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP và Thông Báo số 237/TTDVVL-BHTN quy định hồ sơ hưởng BHTN bao gồm:

- Đơn đề nghị hưởng Trợ cấp thất nghiệp (Mẫu số 03 Thông tư 28/TT-BLĐTBXH);

- Sổ BHXH và các tờ rời kèm theo (bản gốc);

- Bản chính hoặc bản sao có chứng thực quyết định thôi việc/quyết định sa thải.

 

2.2 Các trung tâm giới thiệu việc làm tại Hà Tĩnh

Theo quy định, NLĐ sau khi chấm dứt HĐLĐ có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ phải hoàn thiện một bộ hồ sơ gửi qua hồ sơ bưu điện tới Trung tâm DVVL. Dưới đây là một số địa chỉ Trung tâm DVVL tại Hà Tĩnh tiếp nhận hồ sơ qua bưu điện:

- Văn phòng Thành phố Hà Tĩnh:

+ Địa chỉ: Số 156 – Đường Trần Phú – Thành phố Hà Tĩnh

+ Điện thoại: 0239.3693.076; ​Di động và Zalo: 0918088897; 0944444559

- Văn phòng Kỳ Anh: Sàn giao dịch việc làm Kỳ Anh:

+ Địa chỉ: Đường 1B – Phường Kỳ Long – Thị xã Kỳ Anh

+ Điện thoại: 0239.3734.789; ​Di động và Zalo: 0944492095;

- Chi nhánh Hồng Lĩnh:

+ ĐC: Số 287 - Đường Quang Trung - Phường Đậu Liêu - Thị xã Hồng Lĩnh

+ Điện thoại: 0239.3575.525; ​Di động và Zalo: 0979692377; 0975473624

 

 2.3 Trình tự thực hiện giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Bước 1 Nộp hồ sơ đến Trung tâm DVVL

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc thì NLĐ chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm DVVL tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp

Bước 2: Sau khi nhận đủ hồ sơ, Trung tâm DVVL giải quyết trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trung tâm DVVL tiếp nhận và gửi phiếu hẹn trả kết quả cho NLĐ qua đường bưu điện.

Thông báo này được thực hiện từ ngày 01/04/2020 đến ngày 15/04/2020.

 

2.4 Thời hạn trả kết quả hưởng trợ cấp thất nghiệp

Thực hiện theo Chỉ thị số: 16/CT-TTg ngày 31 tháng 03 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ “Về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19”. Trung tâm DVVL Hà Tĩnh trả kết quả cho NLĐ qua đường bưu điện. Để đảm bảo an toàn, tránh thất lạc, Trung tâm sẽ chi trả Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp cho NLĐ, Sổ Bảo hiểm xã hội trực tiếp cho NLĐ sau khi hết dịch. Thông báo này được thực hiện từ ngày 01/04/2020 đến ngày 15/04/2020.

 

Đơn vị và NLĐ có thể tham khảo chi tiết tại: https://baohiemxahoidientu.vn/bhxh/thu-tuc-va-quy-trinh-lam-ho-so-huong-tro-cap-bao-hiem-that-nghiep-bhtn.html

 

 

Để được hỗ trợ tư vấn và đăng ký dùng thử EFY-eBHXH, vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY

https://econtract.efy.com.vn/main/download/getckfinderimage?path=/files/DangKy-011.png

 Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về phần mềm eBHXH:   

- Miền Bắc: Hotline: 19006142 Tel/Zalo: Ms. Hằng 0912 656 142Mr. Vinh 0982 124 619

- Miền Nam: Hotline: 19006139 - Tel/Zalo: Ms Thơ 0911 876 900/ Ms. Thùy 0911 876 899

 

Giao dịch điện tử bảo hiểm xã hội EFY-eBHXH

EFY Việt Nam
Tin tức liên quan
Đang tải...