Để việc sử dụng lao động, phân bổ nhân lực hiệu quả, việc lập mẫu báo cáo tình hình sử dụng lao động là vô cùng quan trọng. Theo quy định hiện hành, các doanh nghiệp cũng sẽ phải nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động định kỳ. Vậy mẫu báo cáo thế nào? Khi nào cần nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động? Hãy cùng Bảo hiểm xã hội điện tử EFY tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.
Trong thời gian làm việc, nhiều người vì một số lý do nên phải nghỉ việc không hưởng lương. Vậy cách viết đơn xin nghỉ việc không lương thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cách viết và những điều cần lưu ý khi viết đơn xin nghỉ việc không hưởng lương.
Khi người lao động và người sử dụng lao động chấm dứt hợp đồng, chắc chắn, trong các loại giấy tờ sẽ không thể thiếu quyết định chấm dứt hợp đồng lao động. Đây là một thủ tục quan trọng cần được hoàn thiện khi làm thủ tục nghỉ việc.
Trong trường hợp các đơn vị làm sai, làm chưa chính xác các các chế độ, thủ tục hưởng, trách nhiệm của người tham gia BHXH theo quy định và cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ yêu cầu đơn vị thực hiện sai phải làm công văn giải trình. Vậy công văn giải trình là gì? Mẫu công văn giải trình bảo hiểm xã hội sẽ như thế nào?
Báo cáo tình hình sử dụng lao động và danh sách tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-LT)
Hướng dẫn lập Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (Mẫu TK3-TS Quyết định 505/QĐ-BHXH)