Miền Bắc: 1900 6142 | ebhxh@efy.com.vn
Miền Nam: 1900 6139 | mnebhxh@efy.com.vn

Hồ sơ xin việc gồm những gì? Mẫu hồ sơ xin việc chuẩn nhất 2023

Hồ sơ xin việc gồm những gì? Mẫu hồ sơ xin việc chuẩn nhất 2023

Hồ sơ xin việc là một trong những thủ tục không thể thiếu của các ứng viên khi đi xin việc. Vậy hồ sơ xin việc gồm những gì? Mẫu viết hồ sơ xin việc làm công ty mới nhất? Tham khảo ngay bài viết của EFY-eBHXH để có thêm nhiều thông tin hữu ích.

1/ Hồ sơ xin việc gồm những gì? 

Hồ sơ xin việc gồm những gì?

Hiện nay có nhiều hình thức nộp hồ sơ xin việc online, hồ sơ xin việc qua email…. Tuy nhiên một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ nhất vẫn bao gồm các giấy tờ sau:

 

1.1 Đơn xin việc

 

Đơn xin việc là một thành phần cần thiết trong bộ hồ sơ xin việc. Đơn xin việc có thể viết tay hoặc đánh máy, hoặc sử dụng mẫu ngay trong bộ hồ sơ xin việc và điền thêm các thông tin theo quy định.

Ứng viên nên viết trong đơn xin việc thể hiện được sự chuyên nghiệp, mong muốn cống hiến cũng như thể hiện được rằng bạn chính là một ứng viên tiềm năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Đơn xin việc phải điền đầy đủ ngày, tháng, năm và chữ ký và không cần phải công chứng.

 

1.2 CV xin việc

 

CV xin việc là phần hồ sơ quan trọng, thể hiện năng lực, trình độ, kinh nghiệm của ứng viên. CV có thể làm bằng file word đơn giản hoặc dùng các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp hơn.

CV cần được đầu tư nghiêm túc, chú trọng cả về mặt nội dung lẫn hình thức sẽ giúp bạn có cơ hội được phỏng vấn cao hơn.

Cần trình bày chú trọng vào phần kinh nghiệm của bản thân một cách ngắn gọn, đầy đủ theo mốc thời gian gần nhất.

 

1.3 Sơ yếu lý lịch tự thuật

 

Sơ yếu lý lịch tự thuật thường sử dụng mẫu sẵn khi mua bộ hồ sơ xin việc. Ứng viên cần điền đầy đủ thông một cách chính xác và mang đến ủy ban nhân dân phường, xã nơi mình cư trú để xin dấu xác nhận.

Nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng tiếp cận ứng viên hơn với các thông tin cơ bản như tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, bằng cấp, thông tin gia đình ….

 

1.4 Giấy khám sức khỏe

 

Giấy khám sức khỏe là giấy tờ xác minh sức khỏe hiện tại của ứng viên. Nhà tuyển dụng cũng sẽ tin tưởng hơn về sức khỏe của ứng viên đáp ứng được yêu cầu của công việc.

Tùy vào từng vị trí công việc mà sẽ có yêu cầu về khác nhau về giấy khám sức khỏe. Giấy khám sức khỏe phải có đầy đủ dấu xác nhận của cơ sở y tế và chỉ có hiệu lực trong vòng 6 tháng kể từ ngày khám sức khỏe gần nhất.

 

1.5 Bằng cấp và các chứng chỉ liên quan

 

Bằng cấp và các chứng chỉ khác liên quan cần thiết đến công việc cần được phô tô công chứng hoặc có chứng thực. 

Tùy vào một số vị trí ứng tuyển mà nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu khác nhau về bằng cấp và chứng chỉ cụ thể. Đây cũng là bằng chứng chứng minh những thông tin mà ứng viên kê khai trong hồ sơ xin việc là đúng sự thật.

 

1.6 Ảnh chân dung (3x4 hoặc 4x6)

 

Ảnh chân dung cần được dán ở ngoài bìa hồ sơ xin việc và bên trong giấy sơ yếu lý lịch. Thông qua ảnh chân dung sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng quan về ứng viên cũng như giúp ứng viên có cơ hội tạo được thiện cảm tốt với nhà tuyển dụng.

Tùy vào từng vị trí công việc cụ thể mà sẽ yêu cầu ứng viên chuẩn bị 2 đến 3 ảnh 3x4 hay 4x6 để lưu trữ hồ sơ và làm một số công việc cần thiết khác.

 

1.7 Chứng minh thư,căn cước công dân, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu

 

Các giấy tờ như chứng minh thư, CCCD, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh cần phô tô, công chứng đầy đủ để chứng minh rõ ràng cho lý lịch của ứng viên.

 

2/ Làm hồ sơ xin việc có cần hộ khẩu không?

Làm hồ sơ xin việc có cần hộ khẩu không?

Thông thường, sổ hộ khẩu là một giấy tờ cần thiết được yêu cầu khi ứng viên nộp hồ sơ xin việc. Tuy nhiên kể từ ngày 01/01/2023, sổ hộ khẩu đã chính thức bị bãi bỏ và không có giá trị sử dụng. Vì vậy mà khi làm hồ sơ xin việc năm 2023 thì không cần phải có sổ hộ khẩu.

 

3/ Hồ sơ xin việc cần công chứng những gì?

Hồ sơ xin việc cần công chứng những gì?

Những giấy tờ cần công chứng trong bộ hồ sơ xin việc bao gồm:

- Chứng minh thư hoặc căn cước công dân 

- Bằng cấp và các chứng chỉ liên quan

- Giấy khai sinh phô tô có công chứng

Nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu những giấy tờ công chứng này phải được thực hiện trong vòng 6 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ xin việc.

Bạn có thể xin giấy tờ công chứng tại phòng thư pháp, ủy ban nhân dân xã, phường, văn phòng công chứng…

 

4/ Mẫu viết hồ sơ xin việc làm công ty chuẩn nhất

Mẫu viết hồ sơ xin việc công ty chuẩn nhất

4.1 Mẫu sơ yếu lý lịch

- Thông tin cá nhân: Điền đầy đủ các thông tin về họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh. Các thông tin phải trùng khớp với chứng minh thư hoặc căn cước công dân..

- Địa chỉ:

+ Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Địa chỉ trong sổ hộ khẩu

+ Nơi ở hiện tại: Ghi rõ địa chỉ số nhà, thôn, xã, huyện, tỉnh, thành phố.

+ Nguyên quán: Nơi sinh sống của ông bà nội, bố đẻ được ghi rõ trong CCCD

- Dân tộc, tôn giáo: Ghi rõ

- Thành phần gia đình: Thông tin của bố mẹ, anh chị em (nếu có)

- Trình độ văn hóa: 12/12, trung cấp, cao đẳng hoặc Đại học

- Trình độ ngoại ngữ/ tin học: Điền thông tin chính xác

- Quá trình hoạt động của bản thân: Tóm tắt các hoạt động của bản thân theo mốc thời gian tăng dần

4.2 Đơn xin việc 

Mẫu đơn xin việc có bố cục bao gồm các phần:

- Tiêu ngữ : Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam; Độc lập - Tự do - Hạnh phúc; 

- Tiêu đề: Đơn xin việc, Thư xin việc

- Mở bài: Kính gửi ( Ghi rõ người nhận, tên công ty…) Giới thiệu bản thân, mong muốn ứng tuyển vào vị trí nào.

- Thân bài: Trình bày kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân phù hợp với vị trí ứng tuyển, trình bày điểm mạnh của bản thân, đưa ra lý do thuyết phục tại sao công ty nên chọn bạn.

- Kết bài: Đưa ra lời yêu cầu hẹn lịch phỏng vấn. Lời cảm ơn và ký tên.

4.3 CV xin việc

Hiện nay có rất nhiều trang web, công cụ hỗ trợ bạn có thể làm CV xin việc một cách dễ dàng và phù hợp với vị trí mà bạn ứng tuyển.

Mẫu CV xin việc sẽ bao gồm các nội dung:Thông tin cá nhân: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, SĐT, email, địa chỉ cư trú.

- Mục tiêu nghề nghiệp

- Học vấn

- Kinh nghiệm làm việc

- Kỹ năng

- Sở thích

Lưu ý: CV cần viết đúng chính tả, lựa chọn font, cỡ chữ cho phù hợp. Trình bày CV ngắn gọn, sắp xếp thứ tự CV hợp lý. Hãy tập trung vào phần kinh nghiệm và kỹ năng của bạn thân để tạo được ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng và có cơ hội đi vào vòng phỏng vấn cao hơn.

Trên đây là những giải đáp về bộ hồ sơ xin việc gồm những gì? Mẫu viết hồ sơ xin việc đúng chuẩn và gây được ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng. 

Để được hỗ trợ tư vấn và đăng ký dùng thử EFY-eBHXH, vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY

https://econtract.efy.com.vn/main/download/getckfinderimage?path=/files/DangKy-011.png

 Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về phần mềm eBHXH:   

- Miền Bắc: Hotline: 19006142 Tel/Zalo: Ms. Hằng 0912 656 142 Ms Yên 0914 975 209

- Miền Nam: Hotline: 19006139 - Tel/Zalo: Ms Thơ 0911 876 900Ms. Thùy 0911 876 899

Giao dịch điện tử bảo hiểm xã hội EFY-eBHXH

NỘI DUNG LIÊN QUAN


Hướng dẫn thủ tục tham gia BHXH lần đầu dành cho Doanh nghiệp và Người lao động

Xem thêm: Lương gross là gì? Phân biệt lương gross và lương net

Tìm hiểu: Bảo hiểm xã hội tự nguyện theo Luật BHXH năm 2014

HopLTT
 

Tin tức liên quan
Đang tải...