Miền Bắc: 1900 6142 | ebhxh@efy.com.vn
Miền Trung: 1900 6134 | mtebhxh@efy.com.vn
Miền Nam: 1900 6139 | mnebhxh@efy.com.vn

Hướng dẫn cách tra cứu hồ sơ nộp qua bưu chính

Hướng dẫn cách tra cứu hồ sơ BHXH nộp qua bưu chính tại Hà Nội

EFY Việt Nam hướng dẫn đơn vị cách tra cứu hồ sơ nộp qua bưu chính mà không cần lên trực tiếp cơ quan BHXH xác nhận.

Bước 1: Truy cập vào trang: bhxhhn.com.vn

Tích chọn “ Tra cứu giải quyết hồ sơ”

hướng dẫn tra cứu hồ sơ nộp qua bưu chính

Bước 2: Thực hiện tra cứu thông tin hồ sơ theo các chỉ tiêu thông tin:

- Nhập mã bưu phẩm

- Chọn nơi nộp hồ sơ ( theo cơ quan BHXH đang quản lý đơn vị)

- Chọn năm gửi hồ sơ

- Tìm kiểm

hướng dẫn tra cứu hồ sơ nộp qua bưu chính

Trường hợp 1: Trường hợp không kiểm tra được thông tin hồ sơ hoặc cán bộ chưa nhận được hồ sơ thì đơn vị liên hệ với bưu điện nhờ check theo mã bưu gửi hồ sơ.

Trường hợp 2: Tra cứu được thông tin hồ sơ

- Sau khi thực hiện tìm kiểm, thông tin bộ hồ sơ hiện đầy đủ thành phần hồ sơ gửi lên cơ quan BHXH và đang ở bộ phận nào.

hướng dẫn tra cứu hồ sơ nộp qua bưu chính

- Tích chọn “ Xem” để biết thêm về tiến trình giải quyết bộ hồ

hướng dẫn tra cứu hồ sơ nộp qua bưu chính

Như vậy, thông qua việc tra cứu hồ sơ nộp qua bưu chính online, đơn vị hoặc NLĐ có thể biết được hồ sơ có được gửi đến cơ quan BHXH hay không? Hồ sơ đang được chuyển đến các bộ phận nào và cán bộ nào tiếp nhận xử lý hồ sơ đảm bảo dữ liệu thông tin chính xác và quyền lợi cho NLĐ.

EFY Việt Nam

Tin tức liên quan
Đang tải...