Khi người lao động và người sử dụng lao động chấm dứt hợp đồng, chắc chắn, trong các loại giấy tờ sẽ không thể thiếu quyết định chấm dứt hợp đồng lao động. Đây là một thủ tục quan trọng cần được hoàn thiện khi làm thủ tục nghỉ việc.
Trong trường hợp các đơn vị làm sai, làm chưa chính xác các các chế độ, thủ tục hưởng, trách nhiệm của người tham gia BHXH theo quy định và cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ yêu cầu đơn vị thực hiện sai phải làm công văn giải trình. Vậy công văn giải trình là gì? Mẫu công văn giải trình bảo hiểm xã hội sẽ như thế nào?
Báo cáo tình hình sử dụng lao động và danh sách tham gia BHXH, BHYT, BHTN (Mẫu D02-LT)
Hướng dẫn lập Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (Mẫu TK3-TS Quyết định 505/QĐ-BHXH)
Đơn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động của người sử dụng lao động
Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế